Tại sao các cửa hàng nên dùng SMS Marketing trong chiến dịch tiếp thị?

Điều này rất có ích đối với những chiến dịch cần ý kiến phản hồi của khách hàng. Ngoài ra tính kêu gọi trong thông điệp cũng hiệu quả hơn nhờ thông điệp ngắn gọn, nhờ vậy sẽ nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.


SMS là cách viết tắt tiếng Anh của từ Short Message Services, đây là một giao thức viễn thông dùng để gửi các thông điệp dạng chữ không quá 160 ký tự phổ biến trên điện thoại và một số PDA không dây. Từ lâu SMS đã được các nhà tiếp thị sử dụng như một công cụ quảng cáo, dùng để gửi các tin nhắn tiếp thị đến hàng trăm, hàng nghìn khách hàng khác nhau cùng lúc. Mặc dù hiện nay xuất hiện nhiều phương thức tiếp thị mới như Email Marketing, Facebook Ads, Google Adwords,… nhưng SMS Marketing vẫn mang nhiều ưu điểm nổi bật, phù hợp với cả những cửa hàng vừa và nhỏ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các ưu điểm đó để biết vì sao bạn nên áp dụng cho shop của mình.

Tốc độ gửi thông điệp cực kỳ nhanh
Nếu cần bầu chọn một phương thức tiếp thị có tốc độ truyền tải thông điệp nhanh nhất thì chắc chắn SMS Marketing sẽ trở thành ứng cử viên sáng giá. Theo tính toán, thời gian nhận được tin nhắn trung bình của các nhà mạng là 7 giây, nghĩa là gần như ngay lập tức thông điệp tiếp thị của shop sẽ truyền tải đến hàng trăm khách hàng, rất ít khi gặp phải sự chậm trễ. Điều này thì người anh em họ hàng xa của SMS là Email Marketing không thể sánh bằng, chuyện gửi mail cho khách mà ngày hôm sau mới nhận được rất bình thường.

Tỉ lệ mở cao
Nếu với Email Marketing tỷ lệ mở đạt 30% đã là quá cao thì con số này ở SMS lại quá thấp, vì thông thường một chiến dịch SMS Marketing sẽ đạt tỷ lệ mở ít nhất từ 80% trở lên. Vì thực tế khi nhận được tin nhắn trên điện thoại, người dùng có xu hướng mở luôn ra đọc chứ ít khi bỏ qua nó, thậm chí với một số dòng điện thoại tin nhắn còn tự động mở. Nhờ vậy thông điệp của bạn sẽ đảm bảo đến được nhiều người hơn, hiệu quả tiếp thị mang về cũng cao hơn rất nhiều.

Không bị rơi vào thư mục rác
Hiển nhiên trên điện thoại không có thư mục rác hoặc quảng cáo như email, nên đảm bảo 100% tin nhắn của bạn sẽ được nhìn thấy. Điều này sẽ làm tăng tỷ lệ mở, tăng thêm độ tin cậy cho thông điệp cần truyền tải.

Ưu thế về tính phổ biến
Hiện nay đến 90% dân số trên thế giới đang sử dụng điện thoại, vì vậy việc gửi SMS Marketing thuận lợi hơn các phương thức tiếp thị khác rất nhiều. Ngoài ra phương thức này cũng không yêu cầu người dùng phải kết nối Internet để vào mạng kiểm tra mail hoặc lên Facebook xem quảng cáo. Chính tính phổ biến rộng rãi đã khiến cho các thông điệp quảng cáo của bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn.

Nội dung ngắn gọn, súc tích
Tưởng chừng việc bị giới hạn trong 160 ký tự sẽ khiến nội dung SMS Marketing bị bó buộc, không thể truyền tải hết thông điệp quảng cáo muốn nói. Nhưng hóa ra đây lại là một ưu điểm cực kỳ lớn trong tiếp thị nếu biết tận dụng. Vì thực tế khách hàng thường không kiên nhẫn để theo dõi hoặc đọc hết nội dung quảng cáo, nên những thông điệp súc tích, ngắn gọn sẽ tạo ấn tượng tốt hơn, khiến khách hàng dễ dàng ghi nhớ.

Khả năng tương tác cao
So với các phương thức tiếp thị khác thì SMS có khả năng tương tác với khách hàng cao hơn, người dùng có thể trực tiếp nhắn tin trả lời mà không cần thực hiện thêm các thao tác nào khác. Điều này rất có ích đối với những chiến dịch cần ý kiến phản hồi của khách hàng. Ngoài ra tính kêu gọi trong thông điệp SMS Marketing cũng hiệu quả hơn nhờ thông điệp ngắn gọn, nhờ vậy sẽ nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

Related posts:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *